Klook: Nhu cầu du lịch tăng vọt trong nửa đầu 2024

Tháng Bảy 18, 2024by MINH0
tuvanthuanthanh_nhu_cau_du_lich_tang_vot_trong_nua_dau_2024-e1722246104309.jpg

Nhu cầu du lịch đang tăng vọt khi du khách Việt Nam ưu tiên trải nghiệm địa phương và khách quốc tế quay trở lại với mức độ vượt trội.

Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, công bố mức tăng trưởng ấn tượng trong phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch.

Trong nửa đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng 58,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức trước đại dịch với hơn 8,8 triệu lượt. Đặc biệt, các thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong đóng vai trò chính trong sự tăng trưởng này. Đài Loan dẫn đầu với mức tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia và Philippines cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể, với Indonesia tăng gấp 6 lần và Philippines tăng 3,5 lần. Thị trường Mỹ cũng cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ với nhu cầu du lịch đến Việt Nam tăng gấp đôi.

“Chúng ta đang bước chân vào một kỷ nguyên mới của du lịch, mà tại đó cả thế giới đang nỗ lực phục hồi lại sau những tác động to lớn từ đại dịch. Thực tế cho thấy những tín hiệu khả quan khi nhu cầu du lịch của du khách Việt đang trên đà tăng mạnh và lượng du khách quốc tế đến Việt Nam cũng đang khôi phục một cách nhanh chóng. Tại Klook, chúng tôi rất vui mừng được là một phần của sự chuyển dịch tích cực và cũng là đơn vị tiên phong trong kỷ nguyên mới này”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, cho biết.

Klook Việt Nam ghi nhận sự gia tăng 1,7 lần nhu cầu du lịch của khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức trước đại dịch. Nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hai con số so với các giai đoạn trước. Du khách Việt Nam ngày càng ưa chuộng các chuyến đi ngắn ngày, ưu tiên trải nghiệm đậm chất địa phương và khám phá lịch sử. Các điểm đến hàng đầu như Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc vẫn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ du khách Việt. Dịch vụ thuê xe hơi của Klook cũng ghi nhận sự tăng vọt trong độ phổ biến, phản ánh xu hướng du lịch tự túc và khám phá những tọa độ địa phương độc đáo.

Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu trên Klook, trong khi Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể nhất với lượng đặt chỗ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Phú Quốc, Hạ Long và TP.HCM cũng nằm trong top 5 điểm đến phổ biến nhất với du khách quốc tế.

Các xu hướng du lịch mới đang định hình ngành du lịch Việt Nam

– Du Lịch Như “Thổ Địa”: Du khách Việt Nam ngày càng ưa chuộng những trải nghiệm du lịch độc đáo và chân thực. 64% du khách cho biết họ quan tâm đặc biệt đến tính độc đáo của trải nghiệm khi lựa chọn điểm đến.

– Đi “Nhiều, Nhanh, Gọn, Gần”: 58% du khách Việt lựa chọn nhiều chuyến đi ngắn trong năm thay vì các kỳ nghỉ dài.

– Du Lịch Khám Phá Lịch Sử: 62% du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động tham quan di tích lịch sử và văn hóa.

– Ưu Tiên Những “Trải Nghiệm Đáng Tiền”: Du khách Việt ngày càng chú trọng đến chi phí hợp lý nhưng vẫn mong muốn những trải nghiệm du lịch ý nghĩa và đáng giá.

Quyên Nhi

Nguồn: nhipcaudautu

MINH


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Call Now Button